Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Chuyện tình lay động Singapore của một bệnh nhân ung thư

Ngày hội Xuân yêu thương- Tết cho bệnh nhân ung thư nghèo

I. Chuyện lạ về "cháo giang hồ" và bệnh nhân ung thư

Đã không ít bệnh nhân ung thư phổi được bác sĩ cho biết không còn sống được bao lâu nữa nhưng họ đã sống lâu hơn dự đoán sau khi được điều trị bằng nhiều biện pháp phối hợp, trong đó chủ yếu là phương pháp phẫu thuật kỹ thuật dao đông lạnh Argon-Helium. Nhưng tình trạng hiện nay là có khoảng 80% bệnh nhân ung thư gan đã không thích hợp làm phẫu thuật cắt bỏ khi được chẩn đoán. Lý do là bệnh nhân ung thư ở VN đến bệnh viện khám quá muộn. Do đó, việc tư vấn và chia sẻ về kinh nghiệm điều trị nhằm giúp người bệnh tự tin hơn, cũng như nâng cao vai trò của dinh dưỡng và việc rèn luyện thể chất chính là những cách để giúp nhiều bệnh nhân ung thư vượt qua bệnh tật.

Sau khi mắc bệnh ung thư, cả nhà tháp tùng bác chạy chữa hết bệnh viện này đến bệnh viện nọ, nhưng đều được cho biết vì bệnh nhân tuổi đã cao, nếu tiến hành phẫu thuật, e rằng sức khỏe chịu không nổi. Chị Nguyễn Thị Lân (quê Phú Thọ) có hai đứa con sinh đôi rất xinh xắn. Tuy nhiên, bệnh nhân L thuộc nhóm tiên lượng xấu nên yêu cầu điều trị ghép tế bào gốc là phương án tối ưu nhất để cứu sống bệnh nhân hiện nay. Cô bé Maeve Low, 5 tuổi, bệnh nhân ung thư hệ tiêu hóa ở Singapore, có ước mơ trở thành công chúa. Theo Viện Nghiên cứu phòng, chống ung thư, ung thư vú là bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ với tỉ lệ mắc là 29,9/100. Nhưng thực tế cho thấy, mấy năm gần đây, các Bệnh viện ở Việt Nam hoàn toàn có thể chữa khỏi nhiều căn bệnh hiểm nghèo, trong đó có ung thư.

II. Các cách chăm sóc bệnh nhân ung thư cổ tử cung

Người nhà của ông bảo, cuối cùng gan, mật cóc cũng không thể chữa lành bệnh cho ông, nhưng 5 năm dù sao cũng là một kỳ tích. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị ung thư vú. GS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã phải nghiên cứu tỉ mỉ về việc này và ngay sau đó, đã có mấy trường hợp tử vong vì nhiễm độc cóc". Có thể bạn quan tâm Làm khó người bệnh? Ngay sau khi bộ Y tế tổ chức họp báo thông tín chính thức liên quan đến Luật BHYT (sửa đổi) cùng Thông tư 40/2014/TT - BYT có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015, PV báo ĐS&PL đã có mặt tại một sô bệnh viện tuyến Trung ương có các khoa điều trị Ung bướu ghi nhận những chia sẻ từ phía bệnh nhân. Thời gian điều trị rất ngắn: thời gian một lần xạ trị trong suất liều cao chỉ 7-20 phút so với suất liều thấp phải mất 15-20 giờ. Chữa bằng thuốc Nam, khoán bùa Ông Hiệp khẳng định tất cả các bệnh nhân này đều đã bị bệnh viện “chê”, nghe tiếng “lành” đồn xa mà tự động tìm đến khóc lóc, năn nỉ điều trị.

Tập đoàn Parkway Singapore sẽ có buổi tư vấn miễn phí cho bệnh nhân ung thư: Sáng thứ chủ nhật, 4 tháng 7 năm 2010 cho 15 người đăng ký đầu tiên, có phim chụp và bệnh sử. Bệnh nhân ung thư gan nguyên phát ở Việt Nam hiện nay lên tới con số đáng báo động. Các vị đại biểu cùng nhau phát động chương trình nhắn tin với từ khóa UT gửi 1408, tất cả số tiền thu được sẽ dành để điều trị cho các bệnh nhi ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh Các vị đại biểu cùng nhau phát động chương trình nhắn tin với từ khóa UT gửi 1408, tất cả số tiền thu được sẽ dành để điều trị cho các bệnh nhi ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh Tiết mục múa của các bệnh nhi ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh Tiết mục múa của các bệnh nhi ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh L. Liệu pháp tâm lý luôn luôn cần thiết cho bệnh nhân ung thư.Kim Ngân không ngần ngại "hiến" mái tóc dài cho bệnh nhân ung thư Thấy hành động nhân văn của các bạn, Nguyễn Thị Phượng (sinh viên năm 2, ngành Thương mại quốc tế, ĐH Tài chính – Maketing) đang chờ tóc “lớn” từng ngày để đượchiến tặng. Robot này hiện đại tới mức có thể điều trị từ xa, chẳng hạn bệnh nhân ở Việt Nam còn phẫu thuật viên ở Mỹ điều khiển robot.

III. Vinh danh chú chó có tài phát hiện bệnh nhân ung thư

Hoàng Xuân Ba – Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe Fuma Natural (Mỹ) nghiên cứu, phát triển và chuyển giao ứng dụng tại một số bệnh viện và cơ sở y tế tại Việt Nam, phương pháp này đã đem lại niềm hy vọng mới cho những bệnh nhân ung thư. GS, TS Nguyễn Bá Đức cho biết, qua những nghiên cứu y khoa và ứng dụng liệu pháp Trastuzumab tại nhiều nước Châu Âu cho thấy, liệu pháp trúng đích phân tử trong điều trị ung thư dạ dày giúp tăng thời gian sống của bệnh nhân lên tới 4 tháng, có nghĩa là bệnh nhân ung thư dày thời gian sống sẽ là 16 tháng so với 11,8 tháng nếu điều trị hóa chất đơn thuần, không có Trastuzumab. Với gia đình người bệnh, với bệnh nhân ung thư được sống thêm 1 tuần, 1 tháng là cả một sự mong mỏi, lẽ nào tước đi của họ niềm hy vọng cuối cùng đó(!?). Hiện có hai lựa chọn phẫu thuật chỉnh hình cho các bệnh nhân ung thư vú phải phẫu thuật cắt bỏ vú, đó là ghép túi silicone hoặc cấy ghép thịt từ một bộ phận khác trong cơ thể. Cô muốn kết thúc câu chuyện tình yêu 6 năm của họ bằng một đám cưới hạnh phúc. Các báo cáo cho thấy, tỷ lệ các trường hợp mắc ung thư mới đang có chiều hướng giảm, số người thoát khỏi bệnh ung thư ngày càng tăng do sự nỗ lực của ngành y tế.

Ghép tế bào gốc tạo máu tự thân là phương pháp điều trị hiện đại đang được ứng dụng nhiều trong điều trị các bệnh lý ác tính về máu và ung thư. Chỉ với một chỗ đủ trải tấm chiếu ngủ bệnh nhân phải thuê với giá 30. Đa số bệnh nhân ung thư sau điều trị đều khánh kiệt vì chi phí tốn kém. Xét nghiệm cobas® Đột biến EGFR là một chẩn đoán để xác định bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ có đột biến EGFR, khi đó có thể được điều trị với TKI. vn)- Sáng 11/1, Bệnh viện Ung thư TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố về việc mở cửa tiếp nhận, điều trị bệnh nhân ung thư từ ngày 15/1 theo đó, miễn phí hoàn toàn cho người nghèo. Với phương pháp tự động hóa và ứng dụng kỹ thuật mới Silver In Situ Hybridization sẽ là cứu cánh cho các bác sĩ Ung bướu Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét